Các nguyên tắc khi chăm sóc làn da bị mụn tại nhà

Hiểu được việc về mụn là kẻ thù đáng ghét nhất của mọi chị em phụ nữ, các vết thâm mụn cũng như những vết sẹo lồi lõm mà chúng mang lại có nhiều tác hại về thẩm mỹ, tâm lý. Hãy cùng P2H tìm hiểu xem vài nguyên tắc bạn cần biết đến cho việc chăm sóc làn da tốt hơn không còn lo mụn.

Luôn giữ cho làn da luôn sạch khỏe

Làn da khi sạch sẽ tránh được nhiều sự tấn công từ vi khuẩn, loại đi các tình các tình trạng ùn tắc lỗ chân lông không còn sinh ra mụn nữa. Trong những ngày hè nắng nóng, tuyến bã nhờn của da hoạt động mạnh, dễ làm cho mụn mọc nhiều hơn. Hãy tự chuẩn bị riêng cho mình lọ xịt khoáng cấp nước cho da, một tấm giấy thấm dầu tự nhiên, kèm theo đó là chai sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp lấy đi lượng dầu thừa nhưng vẫn giúp da đảm bảo độ ẩm cần thiết.

Uống nhiều nước

Nước giúp thanh lọc cơ thể và là chất làm đẹp không thể thiếu cho làn da và toàn bộ cơ thể. Uống nhiều nước giúp chúng ta làm mát gan, loại bỏ khỏi da những chất độc hại, lột bỏ đi lớp tế bào da chết, nhanh chóng, làm mờ đi những vết sẹo thâm do mụn, trả lại làn da mịn mướt, tươi mới hơn.

Các nguyên tắc khi chăm sóc làn da bị mụn tại nhà

Theo như lời khuyên của những chuyên gia, bạn nên uống một cốc nước lọc mỗi sáng khi thức dậy vì chúng giúp đào thải ra ngoài những chất độc, cặn bã, giúp làn da tránh được tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

Tuyệt đối không nặn mụn khi chúng hình thành

Có nhiều bạn thường hay xờ, nặn nốt mụn khi mà chúng xuất hiện đều để lại các vết sẹo thâm, lồi lỏm khác nhau. Do tay chúng ta có nhiều vi khuẩn và khi nột mụn chưa già sẽ làm cho mụn trở nên sưng tấy, nhiễm trùng nhanh hơn. Hãy từ bỏ thói quen không tốt đó nhé bạn!

Thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý

Stress, mệt mỏi hay mất ngủ đều dẫn đến việc rối loạn tâm lý, chúng làm cho da tăng tiết bã nhờn, dễ gây mụn. Hãy tập cho mình chế độ sinh hoạt hợp lý hơn, bỏ đi việc sử dụng thức ăn nhanh, tinh bột, ngọt,... nên thay thế vào là việc có nhiều dưỡng chất vitamin, chất xơ,... chúng sẽ làm cho làn da bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét