Dạy cách nối mi đẹp và những đều các bạn cần biết

Các nàng hãy tự trang bị cho mình kiến thức tối thiểu về các mẹo làm đẹp trước khi mình sử dụng.

Cách này dù không được khuyến khích dùng mỗi ngày nhưng khi tham dự tiệc, các sự kiện quan trọng thì mi giả là thứ không thể thiếu cho đôi mắt giúp bạn to hơn, tạo điểm thu hút với mọi người.

Khi dùng mi giả thì gắn mỗi khi đi tiệc trang điểm, còn nối mi giúp cho chị em không phải lo lắng việc này trong 6 tháng nhưng tùy vào phương pháp nối mi cùng độ giữ gìn.

Lúc đầu khi nôi mi xong nhiều người sẽ có cả giác hơi nặng ở mí mắt. Có nhiều trường hợp bị sưng mí. Nhưng khi đã quen dần bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với hàng mi. Nhưng, khi 6 tháng sau lớp keo bong ra bạn hãy đi dán lại.

Dưới đây là dạy cách nối mi đẹp cùng các đều bạn cần biết để làm đẹp tự tin hơn


1. Các phong cách nối mi 

Có nhiều cách nối mi như: Nối mi Nhật Bản (lạ và thu hút), nói mi Hàn (ngọt ngào và lãng mãn), mang đến các vẻ đẹp khác nhau cho các bạn nữ.

Ngày nay việc nối mi 3D đang là công nghệ nối mi mới nhất hiện đại ngày nay.

Dạy cách nối mi đẹp và những đều các bạn cần biết

2. Các phương pháp nối mi

Phương pháp nối mi trực tiếp vào mi thật

Khi thực hiện việc dán keo vào mí mắt, dùng nhíp hoặc kim tách các sợi lông mi nhân tạo, nhúng chúng vào keo và dáng trực tiếp lên 1/2 chiều dài lông mi đồng thời chọn chiều dài và độ cong của sợi mi vừa phải, hợp với khuôn mặt giúp mang lại độ tự nhiên nhất cho hàng mi.

Cách nối mi này đòi hỏi người thợ có tính tỉ mỉ, khéo tay cùng kỹ thuật cao với tay nghề vững. Cách này sử dụng loại mi đơn giản với những ai có lông mi ngắn.

Ưu điểm tuổi thọ mi giả cao, khoảng 4-6 tháng, sau khi lớp keo khô và bong ra thì mi giả sẽ rụng xuống. Nhưng, phương pháp này tường tốn nhiều thời gian, nhưng bạn sẽ có được đôi mắt cực kỳ quyến rõ mà không cần nhiều thời gian để trang điểm.

Phương pháp nối mi trực tiếp lên bờ mí mắt cạnh các mi mắt thật

Đây là phương pháp nối mi được sử dụng nhiều hiện nay. Phương pháp nối mi đẹp này áp dụng hầu hết các loại mi giả như mi đơn, mi chùm,… Hiện này có rất nhiều loại mi giả với kích thước dài ngắn khác nhau rất phù hợp với phương pháp nối mi này.

Ưu điểm của phương pháp này là không tốn nhiều thời gian, phù hợp với nhiều loại mi và mắt, thích hợp với phong cách nối mi dày. Tuy nhiên tuổi thọ của những sợi mi giả ngắn hơn phương pháp trên, trung bình khoảng 1 – 2 tháng. Một vài ngày đầu sau khi nối mi bạn sẽ cảm thấy cộm, ngứa, hoặc có thể đau mắt nhẹ, sau đó quen dần.

Dạy cách nối mi đẹp và những đều các bạn cần biết

3. Các loại mi 

Hiện tại có rất nhiều loại mi như: Mi tơ, mi lụa, mi chùm, mi đính đá, mi gân, mi bạc kim tuyến, mi tóc, mi hộp, mi hình chữ Y, mi đống khay,...

Mỗi loại mi giả sẽ mang đến cho bạn gái vẻ đẹp riêng biệt và phù hợp với từng hình dáng mắt của từng người. 

4. Lựa chọn kiểu nối mi cho các dáng mắt

Mắt 1 mí

Lông mi giả luôn là lựa chọn lý tưởng để “giải cứu” các cô nàng một mí. Tùy theo phong cách muốn hướng đến mà bạn có thể chọn độ dài, dày lông mi. Nếu thích kiểu cuốn hút tự nhiên, hãy thử những cặp mi dài vừa phải nhưng có độ dày tương đối cùng một đường kẻ line thật mảnh. Còn nếu muốn mắt thật to tròn, đừng ngại dùng kích mí và lông mi giả cả trên và dưới.

Nên chọn loại mi lụa bởi mi lụa mảnh, thưa, dài và cong sẽ giúp làm nổi bật hình dáng tuyệt vời của đôi mắt bạn. 

Dạy cách nối mi đẹp và những đều các bạn cần biết

Mắt tròn

Với đôi mắt tròn, hãy chọn cho bạn loại mi lụa, mi dài, dày cong giúp đôi mắt bạn trở nên đẹp long lanh đến bất ngờ. 

Mắt hình thoi, hình nón 

Dáng mắt này phù hợp với hầu hết mọi loại mi nối nhưng mi lụa, mi chùm cong sẽ giúp bạn có đôi mắt trông to tròn hơn và tôn dáng mắt hơn.

Mắt to tròn

Để làm nổi bật đôi mắt to tròn hết sức đáng yêu của bạn, hãy chọn cho mình một đôi lông mi có các sợi dài đều nhau. Những cặp lông mi có thiết kế lạ mắt, độc đáo cũng là một gợi ý không tồi cho bạn khi tham gia những buổi tiệc ấn tượng. Tuy vậy, đừng chọn lông mi quá dày nhé, chúng sẽ khiến đôi mắt cuốn hút của bạn bị nhỏ đi. 

Mắt hình hạnh nhân

Những đôi mắt có hình dáng giống quả hạnh nhân là kiểu mắt dễ chọn lông mi giả nhất, tương tự như khuôn mặt hình oval cũng rất dễ tạo kiểu tóc. Để vẻ ngoài của mình trở nên thật ấn tượng, các cô gái có thể chọn cách kẻ eyeline đậm cùng một chút lông mi giả riêng lẻ ở đuôi mắt để tạo hình mắt mèo (cat eye) hoặc một cặp mi thật dài và dày cho những buổi tiệc tối.

Mắt sụp mí

Đừng chọn cho mình những kiểu lông mi quá dày, dài nếu bạn lỡ có một đôi mắt không mấy cuốn hút. Phần mí mắt của bạn sẽ rõ ràng hơn nếu được định hình bằng miếng dán kích mí, kèm theo đó là một đôi lông mi có những sợi dài và ngắn đan xen, sợi dài nhất sẽ ở ngay giữa bầu mắt.

Dạy cách nối mi đẹp và những đều các bạn cần biết

5. Lưu ý sau khi nối mi và bí quyết giúp mi lâu bền

Sau khi thực hiện thủ thuật nối mi 24 giờ, vùng mi được nối mới hoàn toàn khô hẳn. Vì vậy, bạn nên chú ý:

- Hãy chớp mắt nhẹ nhàng, không dùng tay chạm vào mi nối hoặc vùng mắt. Hạn chế dụi mắt bằng tay làm xô lệch vị trí mi và có thể làm keo dán mi dính vào mắt. Khi bạn bị bụi hoặc ngứa mắt nên dùng tăm bông làm sạch và giúp cho mắt bạn không bị đỏ mắt.

- Cẩn thận trong việc rửa mặt. Bạn tránh việc rửa mặt với nước ấm, điều này không tốt cho keo nối mi của bạn. Bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm nước rửa nhẹ vùng mắt.

- Tránh việc dùng mascara và tẩy trang cho mắt. Khi bạn dùng công nghệ nối mi thì bàn chải mascara chính là nguyên nhân gây rụng mi đấy.

- Không nên sử dụng bất kỳ loại kem, serum hay lotion chăm sóc vùng da quanh mắt. 

- Tư thế ngủ đúng: Trong lúc, có nhiều người hay nghiêng mặt xuống gối, điều này sẽ làm mi gãy rụng hoặc xô lệch. Mi nối được làm bằng sợi nilon khi không cẩn thận, bạn sẽ làm sợi mi gấp lại hoặc lệch múi dán, gây mất thẩm mỹ. Vì thết tốt nhất bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

- Quan tâm điểm nối mi mỗi ngày: Khi rửa mặt, trang điểm xong bạn nên soi gương kiểm tra sợi mi có bị hở điểm nối không. Khi bị hở nhiều bạn hãy tháo sợi mi đó ra và dặm lại mi mới. Mỗi lần kiểm trả bạn hãy nhắm hờ mắt và dùng ngón tay đẩy nhẹ hàng mi lên theo chiều cong của chúng giúp mi cong đều.

- Sau khi nối mi, cần tuân thủ lịch tái khám tại dịch vụ mà bạn thực hiện. 

- Đeo kính mỗi khi đi ra ngoài trời để bảo vệ mắt và có mối nối mi đẹp.

Đến với Học Viện Thẩm Mỹ P2H để hiểu rõ thêm về thông tin khóa học:

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, Phương 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 037 573

0 nhận xét

Đăng nhận xét