Cách cứu giúp làn da bị sưng đỏ do bị mụn bọc

Hậu quả đầu tiên ngay sau khi nặn mụn thường là phản ứng sưng đỏ của làn da, da cảm giác đau rát và rất khó chịu. Nhưng đa số mọi người đều để mặc để cho làn da tự phục hồi. Điều đấy là chúng ta không nên nhé. chúng ta phải có phương pháp khiến giảm sưng sau nặn mụn để giúp da nhanh chóng phục hồi bên cạnh giảm bớt biến chứng sau đấy. Tham khảo ngay phương pháp “cấp cứu” làn da sưng đỏ sau khi nặn mụn bọc hữu hiệu dưới đây nhé.

Mụn bọc luôn làm các bạn khó chịu vì thế nổi trên da một bí quyết khá “vô duyên” lại không với phương pháp nào ngụy trang che dấu mụn được. Ai cũng biết chúng ta không nên nặn mụn bọc vì thế lúc nặn mụn bọc, mụn dễ viêm nhiễm, sưng đỏ, đau và có thể để lại sẹo. Tuy nhiên, ví như nỡ tay nặn mụn bọc, thì hãy học ngay cách làm dịu da sau lúc nặn mụn. Hãy thực hiện theo hướng dẫn sau để tránh khả năng tạo sẹo và giảm sưng đỏ sau lúc nặn mụn nhé.

1. Vệ sinh da sạch sẽ để làm giảm sưng sau lúc nặn mụn

Cách cứu giúp làn da bị sưng đỏ do bị mụn bọc

Việc tự ý nặn mụn bằng tay hoặc dụng cụ mà không được tiệt trùng sẽ làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, đặc thù là những vết thương hở như ổ mụn. Điều này làm cho da dễ bị nhiễm khuẩn, gây sưng tấy, với thể bị viêm nếu không với biện pháp cứu chữa kịp thời.

Cách tốt nhất, sau khi nặn mụn bọc xong bạn bắt buộc rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt với tính dịu nhẹ, diệt khuẩn để khiến sạch da. chú ý giảm thiểu những dòng sữa rửa mặt với tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho tình trạng làn da càng thêm nguy hiểm hơn. Sau lúc rửa mặt sạch, sử dụng khăn bông mềm sạch thấm khô nước, rồi quẹt 1 chút nước hoa hồng để sản xuất độ ẩm cho da giúp da nhanh chóng hồi phục.

2. Dùng kem trị mụn sau lúc nặn mụn bọc

Cách cứu giúp làn da bị sưng đỏ do bị mụn bọc
Sau lúc nặn mụn, da của chúng ta dễ bị tổn thương gây ra tình trạng sưng đỏ, lỗ chân lông giãn rộng. Chính bởi vậy, phương pháp có lợi nhất để giảm tình trạng ấy, các bạn buộc phải sử dụng kem trị mụn có những thành phần đựng hydrogen peroxide, alpha hydroxyl acid, benzoyl peroxide để ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại đến da, đồng thời sản xuất các hoạt chất giúp da dịu lại, nhanh chóng hồi phục.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay với hầu hết dòng kem trị mụn khác nhau. Để tránh “tiền mất, tật mang” có lợi nhất các bạn nên lựa mua sản phẩm của nhãn hiệu uy tín, các hiệu thuốc, thiết yếu có thể nhờ bác sĩ tư vấn lựa mua tìm ra sản phẩm tốt.

3. Bạn không nên đắp mặt nạ giảm sưng sau khi nặn mụn

Cách cứu giúp làn da bị sưng đỏ do bị mụn bọc

Với phần lớn người lựa mua giải pháp đắp mặt nạ sau lúc nặn mụn để cung cấp các hoạt chất và khiến cho dịu da sau lúc nặn mụn. Tuy nhiên, trên thực tế việc đắp mặt nạ sau khi nặn mụn sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn bám sâu hơn vào bên trong da làm cho bít lỗ chân lông. Điều này khiến tình trạng mụn càng phát triển thành nặng hơn, nhiều trường hợp bị viêm nhiễm sau lúc đắp mặt nạ.

0 nhận xét

Đăng nhận xét