Cách lấy nhân mụn bọc bị chai cứng với 5 bước

Không chỉ khó điều trị, những loại mụn trứng cá như mụn bọc, mụn mủ… nếu để lâu ngày còn bị chai cứng lại, thâm đen, làm cho da bị tối màu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước lấy nhân mụn bọc bị chai cứng an toàn nhất cũng như giải pháp điều trị mụn bọc lâu ngày lấy lại làn da sáng mịn như mong ước.

1. Nguyên nhân mụn bọc bị chai ứng nếu để lâu ngày?

Không ít người xuất hiện tình trạng mụn bọc bị chai cứng lại, làn da thâm đen tối màu nhưng vẫn không hiểu lý do lại với hiện tượng như vậy. Bác sĩ Thu Thủy giải thích hiện tượng này như sau:

Sở dĩ, mụn bọc bị chai cứng ví như để lâu ngày vì như thế phần nhân mụn nằm bên trong những lớp da không được loại bỏ hoàn toàn. lúc chúng bị tác động bởi những tác nhân như bụi bẩn, vu khuẩn, ánh nắng mặt trời hay thậm chí là việc nặn mụn khiến chúng bị chai lì, không xẹp xuống được mà cũng không thể trồi lên trên được, bị vôi hóa bên cạnh cứng lại.

Khi mụn chín, những nhân mụn sẽ đẩy ra và da giúp chúng ta dễ lấy bỏ hơn, tuy nhiên trong một số trường hợp nhân mụn đông cứng ở dưới bề mặt da, đầu mụn bọc nhẵn, tròn bên cạnh chai khiến cho chúng ta khó lấy mụn trong khi mụn vẫn gây đau. Vậy có phương pháp trị mụn bọc bị chai cứng lâu ngày không? cách lấy nhân mụn bọc bị chai như thế nào?

2. Phương pháp trị mụn bọc bị chai cứng hiệu quả nhất

Để trị mụn bọc bị chai cứng với tốt thì điều quan trọng nhất chính là khiến cho sao dòng bỏ được nhân mụn mà không khiến cho ảnh hưởng đến da. Hướng dẫn này sẽ giúp các bạn lấy nhân mụn bị chai một cách dễ dàng.

Hướng dẫn khía cạnh bí quyết lấy nhân mụn bọc bị chai đúng bí quyết nhất

Để lấy nhân mụn bị chai không khiến tổn thương da hay để lại sẹo thâm bạn hãy khiến cho đúng theo hướng dẫn dưới đây:

Cách lấy nhân mụn bọc bị chai cứng với 5 bước

Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch

Dùng sữa rửa mặt ưng ý với da để loại bỏ đi lớp dầu nhờn dư thừa trên bề mặt da bên cạnh bụi bẩn. Sau đấy rửa lại bằng nước ấm.

Bước 2: Xông tương đối da mặt

Bước này để giúp lỗ chân lông giãn nở tạm thời, từ đấy có thể dễ dàng lấy bụi bẩn còn xót lại, nhân mụn ra bên và. chúng ta có thể chuẩn bị 1 bát nước nóng, chùm kín đầu và mặt vào bát nước để xông hơi khoảng 15 phút là được.

Bước 3: dùng gạc thấm

Quấn băng gạc sạch quanh đầu ngón tay để da tay không tiếp xúc trực tiếp có da mặt, vi khuẩn không lây lan sang được, đảm bảo an toàn.

Bước 4: Nặn mụn bọc bị chai

Sử dụng lực từ ngón tay ấn nhẹ nhàng từ những phía xung quanh nốt mụn để đẩy nhân mụn ra bên và mà không khiến cho xuất hiện sẹo.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da

Để da hồi phục nhanh, kháng khuẩn có lợi bạn nên đắp mặt nạ nha đam sau lúc nặn mụn. khi này da chúng ta sẽ dịu nhẹ, không ửng đỏ, sưng tấy. các bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn chăm sóc da sau nặn mụn: bí quyết chăm sóc da mặt sau khi lấy nhân mụn cực chuẩn

0 nhận xét

Đăng nhận xét