6 cách giúp trị mụn bọc rất hiệu quả tại nhà

Mụn bọc, khi mới thấy chỉ là nốt sần nhỏ, theo thời gian sẽ vững mạnh lớn, mềm dần ngoài chín nặn ra là mủ máu. Sau khi hết mụn sẽ để lại di chứng sẹo lõm gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ.

Do vậy, mụn bọc được xem là một trong số loại mụn cứng đầu bên cạnh rất khó trị dứt điểm. Nhưng việc trị mụn bọc sẽ trở nên dễ dàng hơn trường hợp chúng ta áp dụng 6 cách trị mụn bọc tốt dưới đây.

6 cách giúp trị mụn bọc rất hiệu quả tại nhà

Bí quyết trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi

Chất sulphur là 1 chất kháng sinh tự nhiên với hiệu quả ngừa bên cạnh trị mụn siêu có lợi lại với phần lớn trong tỏi. nên cách trị mụn bọc bằng tỏi được áp dụng đa dạng có phương pháp khiến cho như sau: tỏi giã nhỏ rồi đắp lên vùng da bị mụn, để khoảng 5 phút, sau ấy rửa lại với nước ấm.

Cách trị mụn bọc tốt có mật ong

Mật ong nguyên chất có tính kháng viêm cao nên có thể ngăn ngừa ngoài trị tận gốc mụn bọc mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da. và ra, mật ong còn cất nhiều hoạt chất nuỗi dưỡng làn da khỏe đẹp bên cạnh tươi trẻ dài lâu.

Phương pháp khiến cho đơn giản: chỉ phải sứt trực tiếp mật ong lên nốt mụn mỗi ngày, để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại mặt có nước ấm.

Trị mụn bọc nhanh nhất bằng sữa chua bên cạnh nghệ

Kế bên, công dụng trị sẹo, vết thâm, dưỡng trắng da, nghệ còn giúp se khít lỗ chân lông bên cạnh ngừa mụn bọc vô cùng tốt.

Phương pháp thực hiện: Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp đặc quánh mịn ngoài đắp lên vùng da bị mụn bọc, để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt có nước mát, áp dụng đều đặn 2-3 lần/1 tuần, làn da của chúng ta không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng và mềm mịn đến bất ngờ.

6 cách giúp trị mụn bọc rất hiệu quả tại nhà

Cà chua trị mụn bọc mủ tốt tại nhà

Cà chua chứa 1 lượng lớn vitamin C vừa giúp nốt mụn bọc se lại nhanh chóng vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da trắng mịn và trẻ trung hơn. chúng ta chỉ bắt buộc thái cà chua thành lát mỏng bên cạnh đắp lên mặt, để 15-20 phút, rồi rửa sạch lại với nước mát.

Thực hiện thường xuyên 2 lần/ 1 tuần, mụn bọc sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

Cách trị mụn bọc đơn thuần bằng đá lạnh

Những nốt mụn bọc mẩn đỏ, sưng tấy sẽ thuyên giảm ngay lập tức chỉ đơn giản với những viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng trên da vào mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ. Sáng hôm sau, thức dậy, tình trạng viêm sưng sẽ không còn. vì thế độ lạnh của đá khi tiếp xúc trực tiếp có làn da khiến cho những tế bào thu nhỏ lại cần hiện tượng viêm sưng sẽ giảm.

6 cách giúp trị mụn bọc rất hiệu quả tại nhà

Nước cốt chanh tươi trị mụn bọc

Nước cốt chanh tươi đem đến đa số tác dụng khiến cho đẹp cho chị em, trong đó không thể không nói tới hiệu quả trị mụn bọc và làm cho mờ vết chàm, sẹo mụn.

Cách làm: Lấy ½ quả chanh, vắt lấy nước, rồi sử dụng tăm bông thấm dung dịch đó lên vết mụn, lặp lại 1 vài lần. bạn sẽ gặp phải những nốt mụn bọc xẹp dần và biến mất hoàn toàn.

Hy vọng, với 6 phương pháp trị mụn bọc tốt tại nhà ở trên, các bạn dễ dàng lấy lại được làn da sạch mụn và trắng mịn đều màu.

0 nhận xét

Đăng nhận xét