Các thực phẩm giúp trị mụn hiệu quả nhất

Bạn có phải đang gặp các vấn đề về mụn dù đã có chế độ chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả thì nên xem lại thêm chế độ ăn uống hằng ngày nhé.

Thực đơn mỗi ngày ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc sức khỏe cùng với làn da. Hãy cùng P2H khám phá các thực đơn dành riêng cho làn da bị mụn đã được khoa học chứng minh là tốt.

Các thực phẩm giúp trị mụn hiệu quả nhất

Rau xanh

Rau xanh không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe và làn da bạn.

Rau ngải cứu từ xưa được xem là một loại rau thiên nhiên tốt trị được nhiều căn bệnh. Đối với làn da, ngải cứu giúp loại bỏ đi những bã nhờn thừa, làm sạch da tốt hơn đối với lan da bóng dầu. Mặt khác, chúng giúp giữ ẩm hiệu quả cho làn da khô. Chất tanin trong ngải cứu có tác dụng ngăn ngừa mụn nước nhỏ hoặc những triệu chứng viêm nhiễm da khác. Ngoài ra, ngải cứu còn giúp các tế bào tái tạo nhanh chóng, làm mờ sẹo thâm do mụn hiệu quả.

Những loại rau xanh khác như cải xanh, rau bina, ... cũng chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cao để bổ sung cho các tế bào da luôn khỏe. Các loại rau xanh còn chứa nhiều Vitamin A, C, E có tác dụng chống viêm, chống khô da, cũng như tạo nên một lớp màng bọc bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trứng

Đặc biệt là trứng gà, từ lâu ngoài mang tác dụng tu dưỡng sức khỏe, chúng còn có tác dụng làm đẹp da. ăn trứng đúng cách và không quá nhiều sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp, vóc dáng cao và thị lực tốt. Trứng gà chứa nhiều amino acid và chất chống oxi hóa giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Ngoài ra, Dưỡng chất trong lòng đỏ trứng sẽ giúp làm dịu cũng như cung cấp lượng lớn vitamin A giúp phục hồi da cực tốt. Sử dụng 2 quả trứng mỗi tuần cho hiệu quả tốt nhất nhé.

Các thực phẩm giúp trị mụn hiệu quả nhất


Cá là nguồn thực phẩm có dưỡng chất rất là cao, chúng rất quan trọng và tốt cho sức khỏe, nhất là trí não và da. Bổ sung nhiều dầu ca giúp cho cơ thể hấp thụ tốt hơn lượng omega 3 dồi dào, tốt cho sự phát triển của não bộ. Cá ngừ, cá hồi,... đều có chứa lượng lớn chất oxy hóa mạnh giúp cho việc bảo vệ da khỏi những gốc tự do gây hại. Bên cạnh, chất béo omega 3 còn giúp bôi trơn tế bào, giúp cho da luôn được mềm mịn tự nhiên, cải thiện hiệu quả cấu trúc da, tránh các tổn thương gây nên tình trạng mụn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét