Nên kiêng những thực phẩm này để xóa tan mụn hiệu quả

Một trong các nguyên nhân gây mụn khó điều trị hiện nay là do nội tiết tố. Điều này đã khiến cho nhiều chị em phụ nữ phải chịu nhiều nốt mụn từ khi khoảng 16 tuổi.

Sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng để trị mụn từ bên trong, chỉ sau một khoảng thời gian nhiều chị em phụ nữ đã có lại được làn da mịn màng, không còn mụn nữa.

Khi bạn gặp phải tình trạng mụn lâu ngày, mọc ở vùng quai hàm hay má là do nguyên nhân bởi nội tiết tố. Việc kiêng các loại thực phẩm độc hại khỏi bữa ăn để giúp cho cơ thể được thanh lọc, không còn nóng trong người, ổn định lượng dầu thừa giúp cho mụn biến mất. Nguyên tắc áp dụng ở đây là 2 ít và 2 không: ít thịt, ít sữa và không đường, không gluten. Bởi 4 nhóm thực phẩm này rất ảnh hưởng xấu đến hormone, làm cho cơ thể bị nóng, sinh mụn, nhất là những loại mụn ẩn.

Uống ít sữa, hạn chế ăn thịt

Nếu bạn thường xuyên bổ sung sữa trong chế độ ăn uống thì nên hạn chế ngay từ lúc này. Không chỉ có sữa tươi, sữa đặc… mà còn các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, bơ, phô mai, kem. Bởi trong sữa có chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, chất kích thích tăng trưởng – một trong những tác nhân gây ra mụn. Không những vậy, sữa còn thúc đẩy quá trình sản sinh ra insulin dẫn tới hiện tượng nổi mụn trên da.

Với các loại thịt bạn không nên ăn quá nhiều, tốt nhất là chỉ sử dụng 1 – 2 bữa một tuần. Nên ưu tiên ăn các loại thịt nạc, tránh thịt đỏ, thịt mỡ. Bạn có thể bổ sung lượng protein bằng đậu, trứng.

Nên kiêng những thực phẩm này để xóa tan mụn hiệu quả

Không đường, không thực phẩm chứa Gluten

Theo các nghiên cứu cho hay, nhiều người ăn đường nhiều sẽ tăng nguy cơ bị mụn và làm mụn nặng thêm. Vì vậy, trong chế độ ăn mỗi ngày bạn hãy loại bỏ đường cát, hạn chế ăn bánh kẹo, nước có gas,...

Và từ bỏ luôn thực phẩm có chứa gluten như mì căn, ngũ cốc,... Vì gluten có thể gây ra những vấn đề về hệ tiêu hóa viêm nhiễm  khiến cho tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, bạn hãy bỏ ăn món cay nóng, các thức ăn đóng hợp, thức uống có chứa caffeine,...

0 nhận xét

Đăng nhận xét