Những nguyên nhân dẫn đến mụn mà bạn không ngờ đến

Chúng ta đều cho rằng mụn phát sinh là do các vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, gây ra mất cân bằng hormone hoặc do ăn nhiều đồ nóng. Nhưng, còn nhiều các nguyên nhân gây mụn khác mà bạn không ngờ đến.

Những nguyên nhân dẫn đến mụn mà bạn không ngờ đến

Các sản phẩm chăm sóc tóc

Các thành phần tạo ra bọt trong dầu gội sẽ tạo ra lớp màng trên da và chúng vô ý gây tích tụ bụi bẩn thấm sâu vào chân lông gây mụn. Hầu hết chúng ta đều không quan tâm điều này. Vì thế, hãy cẩn thận hơn sau này. Ngoài ra, bạn nên hạn chế việc để tóc bẩn tiếp xúc với da và nên làm sạch tóc trước khi ngủ.

Kem đánh răng cũng là nguyên nhân gây mụn cho da

Bạn thường có thói quen rửa mặt sau khi đánh răng hay đánh răng rồi mới làm sạch mặt? Đây có lẽ là điều cơ bản rất đỗi hằng ngày nhưng nếu không để ý, chúng cũng có thể gây hại cho làn da đấy.

Điều lưu ý đầu tiên là những thành phần trong kem đánh răng thường gây khô da, khiến chúng mất đi độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, những vi khuẩn trong miệng có thể dính trên da thông qua bọt kem đánh răng. Chúng đều là những tác nhân gây mụn. Vì thế, sau khi đánh răng, hãy làm sạch mặt thật kĩ đừng để bọt kem còn sót hoặc dính lại trên mặt nhé.

Drap giường, chăn gối

Da chúng ta thường tiết ra lượng dầu thừa nhiều hơn vào ban đêm, đó là lí do tại sao cảm giác mặt nhớp vẫn thường xuất hiện nhiều mỗi sáng thức dậy. Lượng dầu thừa cùng tuyến mồ hôi cùng với vi khuẩn có trong chăn gối hằng ngày là điều kiện thuận lợi để mụn sinh sôi và phát triển đấy. Hãy làm sạch bao gối cẩn thận và thay chúng thường xuyên để hạn chế việc vi khuẩn tích tụ nhé.

Những nguyên nhân dẫn đến mụn mà bạn không ngờ đến

Kính mát và những phụ kiện công nghệ

Điện thoại di động, kính cận, tai nghe hoặc kính mát là phụ kiện chúng ta thường xuyên dùng và chúng cũng là nơi dễ tích tụ vi khuẩn. Những phụ kiện này khi tiếp xúc len da mặt chúng ta mỗi ngày, chúng sẽ được truyền từ tay này sang tay khác, từ bàn ghế,... hãy vệ sinh chúng rất kĩ để trách những vi khuẩn lây lan, ngoài ra làm sạch chúng mỗi ngày bằng cồn hoặc oxi già.

0 nhận xét

Đăng nhận xét